Hạ Yên Hoa – C32

Map dẫn tiêu rất đơn giản, bọn họ phải dẫn xe đi từ phía nam Mưu Lĩnh, đến cổng truyền tống hướng đông đến Loan Đài. Sau đó đi dọc con đường mòn ở Loan Đài qua Lâm Du. Cuối cùng vòng một vòng đường núi của Lâm Du xuống cổng truyền tống đến Thánh Linh Thành. Điểm cuối cùng nằm ở tòa Ngũ Lâu trung tâm Thánh Linh Thành.

Bởi vì xe dẫn tiêu theo đúng cốt truyện hoàn toàn là một xe sách giấy. Một tấm vải bạt màu trải phía trên bao lấy mấy cái gương gỗ cũ kĩ, kéo bằng một con ngựa màu nâu phổ thông tân thủ nào cũng bắt được ở trại ngựa. Nhìn qua còn không bằng xe tiêu cơ bản trong sự kiện hằng ngày. 

Thông thường chỉ có người dẫn tiêu nhận nhiệm vụ đi cùng xe. Người chơi Mộng Vân Du chưa bao giờ nhìn thấy một xe ngựa lại có đến bảy người hộ tống.

Xe tiêu cốt truyện dù nghèo nàn lại đặc biệt thu hút sự chú ý. Phía dưới xe không biết vì sao ẩn hiện đồ đằng, nói là ẩn hiện vì đã bị đống kì bảo màu mè của bang bọn họ che mất. Đi giữa rừng trúc xanh, nhìn đặc biệt nhức đầu.

Một đoàn người hiếu kỳ vây kín lấy bang Quyền Thuận Vinh. Từ sau giải đấu, có khi còn lâu hơn nữa, bọn họ đã không được thấy bang của đại thần cùng nhau treo vận tiêu.

Phải biết mỗi lần Quyền Thuận Vinh kéo tiêu đều chọn loại cao cấp, chỉ cần bước đến cửa Tuyền Châu sẽ nổi lên một trận gió tanh mưa máu. Dân thường cấp thấp chỉ dám đứng bên ngoài nhìn, nào được mấy người tham gia cướp tiêu.

Không nghĩ thì thôi, vừa nghĩ liền đến. Ngay lúc xe tiêu vừa ra khỏi địa bàn của trại thổ phỉ, Mưu Lĩnh, kênh hệ thống liền hiện lên thông báo toàn server.

[Giáo Phái Thính Tùng] Truy nã toán cướp [Thiên Vân Họa Bạch Hổ], [Phổ Bạch Hùng], [Phổ Bạch Hổ], [Âm Vi], [LyY], [Thác Thủy], [Nhị Mẫn Tam Khuê]. Cầu chư vị anh hùng áp chế. Không cần bắt sống, chỉ cần lấy lại xe ẩn tịch giao đến Thánh Linh Thành sẽ nhận được vạn bạc.

[Loa][LyY] M** mày mới là cướp

[Loa][LyY] Cốt truyện k**** nạn

[Hệ thống] Chế độ gửi loa tạm thời không hoạt động do tin nhắn vi phạm cộng đồng.

Không phải một mình Lý Y Nhi bốc hỏa, người trong bang có ai không hắc tuyến đầy đầu. Trăm nghĩ ngàn nghĩ, cũng không nghĩ sẽ được cả server kéo đến đồ sát mình. Cái này còn gọi là cốt truyện ẩn của bang hội sao.

Mặc kệ bọn họ, bên ngoài hiện giờ các bang khác đã rục rịch tập hợp cùng nhau đi cướp tiêu. 

Việc bang của Quyền Thuận Vinh mở cốt truyện ẩn đầu tiên đã lan ra khắp cõi mạng. Trong lúc người chơi server khác đang tìm cách mở, server 17 đã đi đến bước đánh đại thần top 1 game, chỉ nghe thôi cũng đủ sảng cả ngày.

Rất nhanh đã có nhóm được chỉ điểm vị trí, đứng chờ sẵn ở cửa truyền tống thứ hai giữa Loan Đài và Lâm Du.

Vừa thấy xe tiêu chậm chậm lăn bánh trên đường, nhóm người phía trước đã nhanh chóng tiến đến. Sợ nếu bây giờ không nhanh cướp lấy, bọn họ sẽ đi qua được cổng truyền tống, thời cơ tốt để lập công trạng cũng mất.

Nhưng người đi đầu đội tiêu là [Thiên Vân Họa Bạch Hổ], dân thường vừa đặt chân vào đến phạm vi công kích, không được mấy giây liền nằm tại chỗ.

[Thiên Vân Họa Bạch Hổ] “Nếu hồi sinh đánh tiếp tôi cũng sẵn sàng. Nhưng lần tới mấy người kéo tiêu, tốt nhất đừng kéo vào giờ tôi online. Chẳng những cá nhân mà tên bang tôi cũng sẽ ghi nhớ”

Quyền Thuận Vinh cho đội đứng lại tại chỗ, cất tiếng với những cái xác nằm dưới chân mình. Đây là lần đầu tiên anh lấy danh top 1 của mình đi hù dọa người khác, cảm giác không tệ.

Hiệu quả hù dọa rất tốt, mấy cái xác nối nhau biến mất, chỉ còn lại vài ba người tiếp tục nằm lại, có lẽ là vẫn còn ý định đánh sau, cũng có thể đang treo máy.

Rất nhanh những người bỏ chạy đã quay về nói với đồng đội trong bang, từ từ lan ra kênh thế giới.

[Thế giới][Thất Tinh] Mắc gì một người đánh lại liên lụy cả bang

[Thế giới][Rachel] Thì tụi mày xúi người bang mình đi giết còn gì

[Thế giới][Thất Tinh] Bằng chứng đâu

[Thế giới][Trình Giảo Kim] Cần gì bằng chứng

[Thế giới][Trình Giảo Kim] Tao mới thấy mày ở dưới chân núi Lâm Du 

[Thế giới][Cá vàng màu xanh] Đại thần hôm nay đáng sợ quá

[Thế giới][Thất Tinh] Bộ tao đi hóng chuyện không được à

[Thế giới][Cua bự] Nhưng có thể thử đánh một lần không phải sao

[Thế giới][Đài Thọ] Còn dám đánh sao

[Thế giới][Cua bự] Đó giờ làm gì có cơ hội đánh với đại thần bao giờ

[Thế giới][Bạch Thiển] Thật ngây ther

[Thế giới][Nguyệt Lam] Nếu không đánh mà chỉ trộm xe thì có được không

[Thế giới][Kikyo] Đương nhiên là không

[Thế giới][Kikyo] Rõ ràng đang chơi theo luật vận tiêu mà

[Thế giới][Đài Thọ] Ai muốn thì đánh đi bang tôi đứng xem

[Thế giới][Rachel] Khôn như ông quê tôi xích đầy

Trước khi qua map kế tiếp, Quyền Thuận Vinh dừng lại thăm dò kênh thế giới một chút, sau đó sắp xếp lại đội hình dẫn tiêu. Cảm thấy dù cho có người kéo cả bang đến để cướp cũng không dễ thắng được mới thẳng tiến đi vào cổng truyền tống tiếp theo.

Lâm Du vốn là bản đồ dùng cho nhiệm vụ hằng ngày, hái cỏ, bắt linh thú, đánh NPC đều làm ở đây. Lúc này bởi vì tin tức đội dẫn tiêu đi qua, trên núi có thêm không ít người đến nhìn. Cũng có vài người lúc đầu đến để chặn đường cướp tiêu nhưng đã bỏ cuộc.

Lý Trí Huân đi bên trái xe tiện cho việc che chắn phục kích. Tiếng xe lộc cộc trên đường núi nhỏ tương đối rõ ràng, trên vài vách đá cố ý có người đứng nhìn bọn họ khiến cậu không thể buông lỏng cảnh giác.

Ngược lại người nên càng cảnh giác là Lý Y Nhi đi bên phải xe nhìn thong thả hơn. Đi cùng là Lý Đông Hạo đồng dạng, hai người vừa đi vừa ngắm hoa cỏ đến thích thú.

Xe tiêu phía sau được Kha Xuân Chu bảo vệ cùng Lý Xán cứ đi cách một đoạn lại thảy độc phòng người đánh lén.

Đường núi nói ngắn không ngắn, đi một vòng lại một vòng, cảnh vật từ từ đi xuống thấp, sông Tương dần hiện ra. Cả bang bình tĩnh dẫn xe xuống hết đoạn dốc, trước mặt đã là đồng bằng.

[LyY] “Lần đầu tiên dẫn tiêu lâu tới vậy. Lâu tới nỗi buồn ngủ”

[Nhị Mẫn Tam Khuê] “Hôm nay chắc cũng chưa xong được cốt truyện đâu”

[Thiên Vân Họa Bạch Hổ] “Không sao. Mai em vẫn còn được nghỉ”

[Phổ Bạch Hùng] “Mai là thứ mấy rồi”

[Thác Thủy] “Mai là thứ bảy rồi. Lại được online cả ngày”

[Thiên Vân Họa Bạch Hổ] “Nếu hôm nay không kịp thì mai trưa online tiếp tục làm”

[Thác Thủy] “Ok anh”

[LyY] “Ai nhớ gọi chị dậy nha”

[Thác Thủy] “Ai rảnh”

Cả bang vừa đi vừa nói, bước vào cổng truyền tống cuối cùng, trước mắt là vòng xoáy thời không bảy màu, vài giây sau góc bản đồ đã đổi tên sang Thánh Linh Thành.

Không chờ bọn họ đi được mấy bước, phía trước có khoảng hơn chục người đứng dàn ra thành một vòng cung, nhìn thôi cũng biết muốn bao vây cướp tiêu.

[Khu vực][Bộc Tuyền] Chào, lại gặp rồi đại thần

Trình Hiệu sau giải đấu thu về không ít người cho bang, cái tên lúc trước đặt trong lúc si mê [Mai Tuyết Họa Tương Tư] cũng được đổi lại, gọi là Chiến Thần. Hiện tại thu nạp được không ít người.

[Khu vực][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Cậu cũng muốn cướp tiêu?

[Khu vực][Bộc Tuyền] Xin lỗi nha

[Khu vực][Bộc Tuyền] Người bang tôi muốn thử một chút

[Khu vực][Hầu Gia] Đại thần thất lễ rồi

[Khu vực][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Không sợ sau này không dẫn tiêu được nữa sao

[Khu vực][Bộc Tuyền] Anh cứ giỡn

Quyền Thuận Vinh và Trình Hiệu mỗi người đứng một bên, nhìn thì nhẹ nhàng nhưng mùi thuốc súng đã dần bốc lên. Hắn biết với tính tình của anh, hiện tại bọn họ vẫn còn trong vùng an toàn.

[Khu vực][Hầu Gia] Người đẹp em nỡ không cho bọn anh dẫn tiêu nữa à

Bỗng dưng [Hầu Gia] hướng Lý Trí Huân nói một câu, làm kênh thế giới muốn nổ tung.

[Thế giới][Vi Quân Dương Quang] Thằng đ*** đó mới nói gì với tiểu tinh linh của tao vậy

[Thế giới][Tư Tu Sa Đán] Rõ ràng rồi đại thần anh để mình bị cắm sừng vậy sao

[Thế giới][Rachel] Nhà phát hành đâu mau ban con tư tu đi

[Thế giới][Bạch Thiển] Sao con ăn nói xà lơ dị

[Thế giới][Nguyệt Lam] Người ta cùng nhau đấu giải bây giờ gặp nhau chọc ghẹo vài câu có sao

[Thế giới][Vi Quân Dương Quang] Đúng rồi tự đám đ*** tụi bây suy diễn

Nhưng mặc kệ bên ngoài thế nào, Quyền Thuận Vinh vẫn chăm chăm nhìn vào nhóm người bên Trình Hiệu.

[Khu vực][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Em ấy nỡ hay không liên quan gì mấy người

Đương nhiên Trình Hiệu biết là không liên quan gì, chưa kể lời khích tướng của [Hầu Gia] còn đem họa về cho cả bang.

[Khu vực][Bộc Tuyền] Thất lễ rồi

Trước khi xe tiêu đến đây, hắn đã chia đội tấn công vào từng người. Với kinh nghiệm từng bại dưới tay [Thiên Vân Họa Bạch Hổ] không ít lần, chắc chắn với quân số hiện tại có thể cướp được xe tiêu.

Để phòng ngừa Quyền Thuận Vinh trợ sức cho bên trong, Trình Hiệu trước làm tiên phong kéo theo mười người thực lực khá đến kéo chân anh.

Quyền Thuận Vinh bỏ lại xe tiêu phía sau, di thuấn đem nhóm người đầu tiên tiến vào phạm vi công kích của mình. Ding một tiếng đã chế trụ được hơn nửa nhân số.

Khác với suy nghĩ anh sẽ quay lại hỗ trợ đồng đội của Trình Hiệu, [Thiên Vân Họa Bạch Hổ] bỏ lại nhóm người tiên phong bị khóa chân, tiếp tục xông thẳng đến nhóm phía sau.

Giống như việc để lọt người của nhóm đầu tiên không là gì, không có anh những người còn lại trong bang cũng xử lý được.

[Bộc Tuyền] nhìn một màn này, mau chóng nhắn vào kênh bang mình, nhắc nhở những người phía sau mau hành động. Chỉ cần Quyền Thuận Vinh đến được chỗ bọn họ, kế hoạch chắc thắng ban đầu khó mà hoàn thành.

Người đầu tiên của nhóm phía sau di chuyển là [Hầu Gia]. Gã đã tham gia giải đấu, cộng thêm lần cứu [Âm Vi] ở Tuyền Châu, cảm thấy bản thân khá hiểu thao tác của cậu. Tự đề cử bản thân dẫn một nhóm thẳng hướng Lý Trí Huân xông đến.

Trước muốn cướp xe, đương nhiên phải phá được màn khiên dày của [Âm Vi]. 

Ngay lúc gã lơ lửng muốn gõ lên đầu cậu, không hiểu sao trên eo đã bị dây đằng quấn chặt. Cả thân người như tảng đá, bị quăng vào một sạp hàng ven đường. Mà đám người đi theo gã cũng đồng dạng bay đi tứ phía.

[LyY] “Con mẹ mày muốn đánh em bà hả”

Lý Y Nhi từ đầu đến giờ đã vô cùng chướng mắt tên này, chú ý đương nhiên đặt lên người gã. Cánh phải đã có Lý Đông Hạo lo, cô chỉ việc âm thầm đặt chú thuật bên dưới trừng trị mấy tên đánh lén.

Thật ra nếu Lý Y Nhi không đánh, gã cũng không thể gây được chút sát thương nào. Cậu đã chồng ba lớp khiên cùng giăng sẵn bẫy cho gã, chỉ cần bước vào liền bị hội đồng chết ngay tại chỗ.

Đường đi của Thánh Linh Thành được mô phỏng theo kiểu cổ đại, phía dưới lót đá xanh cứng cáp, hai bên tiểu lâu san sát nhau. Càng đi sâu vào trung tâm thành, xe hàng rong và sạp hàng nhỏ càng nhiều.

Lúc này ở hướng Quyền Thuận Vinh đánh giết có không ít sạp hàng bị phá dỡ, ván gỗ cùng thùng gỗ vỡ nát. Những người đến hóng chuyện sợ bị liên lụy đã kéo nhau lên nóc nhà ngồi. Phía dưới người chết đều là người của bên Chiến Thần.

[Bộc Tuyền] trước khi tập hợp đã nói với người trong bang, chỉ có thể đánh một lần, nếu bị diệt thì xem như thất bại. Cho nên bọn họ cứ vậy nằm la liệt trên đường chờ bang chủ cướp được tiêu.

Bên Kha Xuân Chu khá rảnh rỗi. Phía trước Quyền Thuận Vinh giết không ít người, trái phải bảo vệ cũng không tồi. Đang nhàm chán nghĩ xem nó nên phá đội hình không thì tầm mắt xuất hiện [Bộc Tuyền].

Hắn rõ ràng nhắm đến xe tiêu chứ không nhìn người, ngay chính diện xông đến muốn đánh vào ngựa kéo xe.

Nhưng so về tốc độ vẫn là chậm hơn [Phổ Bạch Hùng] một chút, bị một đạp bay ngược lại hướng bản thân vừa đi tới. Hắn khụy người đâm trường kiếm xuống đất lấy thăng bằng, không nghĩ còn có một người ngang ngửa Quyền Thuận Vinh chặn đường.

Quân số hiện tại của bên Chiến Thần chỉ còn phân nửa, một mình Quyền Thuận Vinh mở đường đã giết gần hai mươi mạng. Hỗ trợ còn lại không được bao nhiêu, Trình Hiệu chỉ còn cách thừa cơ đại thần ở xa, cùng bên này đồng quy vu tận.

Rất may [Hầu Gia] bị quăng đi chưa chết, gã nãy giờ vẫn đang thăm dò tìm thời cơ tấn công. Thấy [Phổ Bạch Hùng] rời khỏi vị trí đội hình, phía sau trống trải để lại một pháp sư, gã nhắn cho Trình Hiệu một tiếng.

[Chat mật][Bộc Tuyền] Cẩn thận tôi vẫn thấy đội hình này kì ở chỗ nào

[Chat mật][Hầu Gia] Ông chỉ cần giữ chân tên hệ công đó là được

Trình Hiệu cho gã cái đồng ý, hướng Kha Xuân Chu đánh đến, kéo sự chú ý ra phía trước. Gã đánh vòng lớn từ một dãy phố khuất tầm nhìn, chớp thời cơ ngay lúc [Thác Thủy] xoay người hỗ trợ [Âm Vi], trong bóng tối ra đòn.

[Hầu Gia] “Con mẹ nó”

Thường dân đang mải xem nhóm phía trên đánh nhau, bỗng nhiên nghe thấy phía sau xe tiêu vang lên tiếng chửi. Bọn họ đồng loạt hướng ánh mắt hiếu kỳ nhìn qua.

Kết quả chỉ thấy thân ảnh của [Hầu Gia] một phát bị xiên lên tường thành phía sau, chết tức tưởi.

[Nhị Mẫn Tam Khuê] “Đánh lén suốt đời chỉ là đánh lén thôi, biết chưa”

Kim Mẫn Khuê sử dụng thuật ẩn thân, ngồi trên xe tiêu từ Loan Đài lúc này mới xuất hiện. Đó là lý do vì sao Lý Trí Huân chắc chắn có thể đánh hội đồng người phục kích cậu.

[Tổ đội][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Mọi người

[Tổ đội][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Báo cáo số lượng đi

[Tổ đội][LyY] Còn 4 có hỗ trợ

[Tổ đội][Nhị Mẫn Tam Khuê] Phía sau trống

[Tổ đội][Âm Vi] Còn 7 có pháp sư

[Tổ đội][LyY] Để chị qua

[Tổ đội][Nhị Mẫn Tam Khuê] Em tới đây

[Tổ đội][Phổ Bạch Hổ] Phía trên còn mỗi thằng bang chủ

[Tổ đội][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Em quay đầu về đây

Đợi đến khi Quyền Thuận Vinh về trở lại đội ngũ, nhóm hỗ trợ và Kim Mẫn Khuê đã thong thả ngồi ngắm người khác đánh nhau trong khiên bảo vệ.

Bên ngoài, anh em Kha Xuân Chu lấy hai địch năm, đánh đến khói bụi mịt mù cùng đám [Bộc Tuyền].

[Thác Thủy] “Anh ơi cố lên”

Lý Xán buồn chán không có việc gì làm, ở trong vòng khiên thảy bình độc ra ngoài, xem như khích lệ đồng đội.

Bình độc bùm một tiếng đập lên đầu một tên, độc dược cũng chảy đầy đất. Đám người vốn đang cầm hòa bị dính phải độc dược, từng người tụt huyết áp dần.

Trình Hiệu thấy thế cục đã định, nói với người bên mình dừng tay, tự động đầu hàng.

[Phổ Bạch Hùng] và [Phổ Bạch Hổ] thấy người đầu hàng cũng dừng động tác, quay trở về xe tiêu, chuẩn bị đi nốt đoạn đường cuối cùng.

Năm người còn lại của Chiến Thần im lặng đứng qua một bên, nhường đường cho xe tiêu lăn bánh.

Quyền Thuận Vinh để hai anh em Kha Xuân Chu đi đầu, mình đổi chỗ ra phía sau bọc hậu. Ngựa kéo chở thêm bốn người trên xe không có vẻ gì là mệt mỏi, với vận tốc cũ hướng đến đích.

Đương lúc thường dân nghĩ mọi chuyện đã kết thúc, lục đục muốn nhảy khỏi nóc nhà, bên tai nghe thấy một trận gió cắt dưới chân mình.

[Thiên Vân Họa Bạch Hổ] đi ngang qua năm người bang Chiến Thần, cho bọn họ một đao chí mạng, thanh máu vốn còn một ít chạy tiếp sức về không. Đám [Bộc Tuyền] mở to mắt, không kịp trăn trối làm bạn với đất mẹ.

Bọn họ đồng loạt mừng thầm cho nhau, lỡ như bọn họ đặt chân xuống sớm, chẳng khác nào trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết.

[Khu vực][Thiên Vân Họa Bạch Hổ] Thông cảm nhé lần trước cậu không giữ lời

Trình Hiệu ban đầu còn không hiểu anh nói gì, sau mới nhớ đến trận khiêu chiến đầu tiên, trong lòng chỉ có thể thở dài. Là hắn tự nghĩ Quyền Thuận Vinh không để bụng, còn sự thật thì anh sâu không thấy đáy.

Bỗng nhiên nhìn vào gương mặt được số liệu tạo thành của anh, hắn lại có cảm giác nụ cười đang treo trên môi kia, đáng sợ cực kỳ.

Bình luận về bài viết này